วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ความประทับใจต่อหลักสูตร พ.ต.ท.สักรินทร์ เขียวเซ็น


พ.ต.ท.สักรินทร์ เขียวเซ็น
รหัส ๕๒๑๔๗๗๐๓๙๔
อาชีพ รับราชการ
ตำแหน่งสารวัตรกลุ่มงานฯ(สถาปนิก)กองโยธาธิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ความประทับใจต่อมหาวิทยาลัยรามคำแหง

มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นสถาบันที่ข้าพเจ้าชื่นชมมานานแล้ว เป็นแหล่งความรู้ของความหลากหลายแขนงวิชา ให้โอกาสทางการศึกษาโดยไม่จำกัดคุณสมบัติอายุของผู้ที่จะเข้ามาศึกษา ทำให้เกิดการเรียนรู้ทั้งทางวิชาการและเรียนรู้มารยาททางสังคมเพราะได้สัมผัสกับผู้คนทุกระดับยาก ดี มี จน เราเรียน เราอยู่รวมกันได้ด้วยแนวทางการรู้รักสามัคคีที่สถาบันให้เราอย่างไม่รู้ตัว

ความประทับใจต่อคณาจารย์

น่าจะเรียกว่าความศรัทธามากกว่า เริ่มต้นเข้ามาเรียนวันแรกอาจารย์หลายท่านให้การต้อนรับเหมือนเราเป็นแขกมาเยี่ยมบ้านของท่านประทับใจท่าน อาจารย์ วรานนท์ คงสง ท่านคณะบดีฯ มาดท่านดูเคร่งขรึม แต่ท่านมีอารมณ์ขันเป็นกิจวัจประจำวัน ทุกครั้งที่ท่านมาสอนหนังสือเราก็ได้หัวเราะกันทุกครั้ง ได้ทั้งความรู้และได้ศิลได้พรจากครูบาอาจารย์นับเป็นมงคลชีวิตของทุกครั้งที่พบท่าน และที่พวกเราไม่อาจลืมอีกท่านได้คืออาจารย์เสรีย์ ตู้ประกาย ท่านเฝ้าเป็นห่วงพวกเรากลัวเราจะเรียนแล้วเครียดท่านก็ช่วยหากิจกรรมให้เราจัดดูงานในจังหวัดและเป็นพี่เลี้ยงเมื่อเราเกิดปัญหาการเรียนมาตลอดโดยรวมแล้วคณะอาจารย์ให้ความใส่ใจและสร้างความอบอุ่นใจให้เราว่าจบแน่ๆครับ
ความประทับใจต่อเพื่อน

ต้องบอกว่าพบเพื่อนที่ดีที่สุดมีหลากหลายทัศนะคติที่ดีให้ได้ลอกเลียนแบบ เอาแบบอย่างไปใช้ ทั้งด้านความคิดและความรับผิดชอบของพี่ๆ ความเสียสละของน้องๆ ที่บางทีตัวเราเองต้องละอายว่าเรายังทุ่มเทไม่เท่าเพื่อนๆเลยเพื่อนทุกคนต่างได้รับความช่วยเหลือซึ่งกันและกันพี่ใหญ่หลายท่านให้ความช่วยเหลือน้องเล็ก สร้างความสามัคคี สร้างบรรยากาศในห้องเรียน แม้ว่าอาจจะคิดต่างกันแต่ไม่เคยแตกแยกกันเลย นับเป็นตัวอย่างของสถาบันการศึกษาที่ควรนำไปเป็นประยุกต์ใช้ในสังคมปัจจุบันอย่างมาก

พ.ต.ท.สักรินทร์